1. Mục tiêu đào tạo

Chương trình cao đẳng nganh Quản trị khách sạn đào tạo ra những cử nhân:

  • Có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn quản trị khách sạn.
  • Có kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục du lịch Việt Nam và châu Âu. Rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản trị tại bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, bàn, tổ chức hội nghị và xử lý được các tình huống cơ bản trong môi trường khách sạn.

Hình 1. Quản trị khách sạn với định hướng về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn

  1. Chuẩn đầu ra
  • Trình bày được lịch sử, địa lý, đặc điểm vùng miền, văn hóa thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vào hoạt động quản lý khách sạn.
  • Diễn đạt được kiến thức chuyên ngành quản trị khách sạn bằng ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Thực hiện thiết lập giá phòng và quản lý doanh thu bộ phận tiền sảnh, quản lý chi phí sử dụng trong bộ phận phòng (phí lao động, điện, nước, các sản phẩm cung cấp, đồ vải…..).
  • Tổ chức và điều hành các dịch vụ bổ sung trong khách sạn, các buổi tiệc chiêu đãi trong khách sạn.
  • Vận dụng được các kiến thức về chuyên môn về khối lưu trú kết hợp với kiến thức về quản trị để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách trong các dịch vụ lưu trú như đặt phòng, đăng ký phòng, thủ tục thanh toán, dọn dẹp phòng khách, khu vực công cộng theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Vận dụng được các quy trình phục khách trong phạm vi khối lưu trú trong đó bao gồm cả giải quyết than phiền và cải tiến quy trình phục vụ.
  • Sống và làm việc có khoa học, có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước.
  1. Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp
  • Nhân viên văn phòng: làm công việc văn phòng trong khu vực hậu sảnh của khách sạn như nhân viên đặt phòng, nhân viên kinh doanh, marketing, điều phối viên của từng bộ phận.
  • Nhân viên quản trị nhân sự: đảm nhiệm vị trí, tuyển dụng và đào tạo nhân viên đầu vào đồng thời đảm bảo nguồn nhân lực thường xuyên, đầy đủ cho mọi hoạt động của tổ chức.
  • Nhân viên công ty Du lịch: đảm nhận được vị trí của nhân viên điều phối, đặt phòng, quản lý hợp đồng mua bán phòng giữa công ty với các khách sạn đối tác, hoặc với nhà cung cấp phương tiện di chuyển.
  • Nhân viên làm việc trong khách sạn, resort và các địa điểm cung cấp dịch vụ khác: đảm nhận ở nhiều vị trí khác nhau nhưng nổi bật nhất là nhân viên bar bộ phận nhà hàng, buồng phòng và lễ tân.

Sự nghiệp lâu dài:

  • Tổ trưởng, trưởng nhóm, quản lý bộ phận tại các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, khách sạn, lưu trú, nhà hàng
  1. Thời gian đào tạo và cơ hội học nâng cao
  • Thời gian đào tạo: 3 năm. Tuy nhiên chương trình học cho phép sinh viên có cơ hội học vượt để có thể rút ngắn thời gian đào tạo còn từ 2 – 2,5 năm.
  • Đặc biệt, sinh viên được phép học song ngành, tức có thể học bổ sung một số môn học để được cấp thêm chứng chỉ chính quy tương đương của một trong các ngành học sau: Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu.
  • Có cơ hội học liên thông sau khi tốt nghiệp với tất cả các trường đại học trên cả nước theo quy định hiện hành.
  1. Nội dung chương trình:

Nội dung của ngành Quản trị nhà hàng được xây dựng dựa trên các học phần được tham khảo từ các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới. Cấu trúc chương trình bao gồm:

Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 80 tín chỉ, trong đó bao gồm:

      –   Kiến thức đại cương

      –   Kiến thức cơ sở

      –   Kiến thức chuyên môn

  1. Cơ sở vật chất (các phòng thí nghiệm, các xưởng thực hành)

–      Các phòng thực hành được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ theo tiêu chuẩn khách sạn từ 3 sao trở lên, bao gồm:

  • Phòng thực hành buồng

Hình 2. Phòng thực hành buồng

  • Phòng thực hành phục vụ bàn

Hình 3. Phòng thực hành phục vụ bàn

  • Phòng thực hành pha chế

Hình 4. Phòng thực hành pha chế

  1. Các hoạt động và thành tích nổi bật của ngành

 Sinh viên học ngành Quản trị khách sạn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như sau:

      –   Một chuyến kiến tập tại các khách sạn trong năm học đầu.

      –   Hai chuyên đề thực tế tại các khách sạn trong năm 2 và 3.

      –   Ngoài ra sinh viên còn được học các kỹ năng chuyên ngành được hướng dẫn bởi những giảng viên có kinh nghiệm thực tế tại các khách sạn.

 

  1. Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh

Địa chỉ: Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM

                      20 Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

                       https://www.facebook.com/qtkdhitu/